Đường trí đạo là gì ? nó ở đâu có ý nghĩa như thế nào

Những điều bạn chưa biết về đường trí đạo 2023

Những điều bạn chưa biết về đường trí đạo

Nếu chúng ta đang tìm hiểu về bộ môn nhân tướng học và bắt đầu với việc xem đường chỉ tay, thì chắc chắn đều hiểu được vai trò của đường trí đạo – đường quan trọng thứ hai trong xem chỉ tay. Nhưng còn rất nhiều câu hỏi cần được trả lời và lý giải tường tận để bạn có thể có nền tảng xem chỉ tay chuẩn. Chính vì vậy, bài viết dưới đây của Công Decor sẽ cung cấp cho bạn “Những điều bạn chưa biết về đường trí đạo”. Mời bạn đọc theo dõi!

Đường trí đạo là đường nào? Có ý nghĩa ra sao?

Để trả lời câu hỏi “đường trí đạo là đường nào? Có ý nghĩa ra sao”, chúng ta sẽ đi từ vị trí, cách xem và ý nghĩa của đường chỉ tay này.

Về vị trí của đường trí đạo:

Đường trí đạo hay còn được gọi là đường trí tuệ, đường minh đạo, thông thường sẽ chạy ngang lòng bàn tay, có điểm bắt đầu chung với gốc của đường sinh mệnh, kéo thẳng ngang lòng bàn tay. Để xem đường trí đạo cần sự tỉ mỉ, cẩn thận bởi mỗi chi tiết nhỏ cũng phản ánh một ý nghĩa, mang một thông điệp không thể bỏ sót. Khi quan sát đường trí đạo, chúng ta cần xem cả bàn tay trái và bàn tay phải.

Cách xem đường trí đạo:

Với những người thuận tay phải, đường minh đạo ở bàn tay phải sẽ giúp xác định khả năng ở hiện tại, đường trí đạo ở bàn tay trái sẽ giúp xác định khả năng trong tương lai.

Với những người thuận tay trái thì ngược lại.

Ý nghĩa của đường trí đạo:

Theo nhà nhân tướng học nổi tiếng thế giới J.Ranard, đường trí đạo chính là căn cứ để cho chúng ta thấu hiểu tâm trí của mỗi người, từ đó nhận biết được tư tưởng cũng như độ nhạy bén của trí não. Đây là một trong những đường chính yếu của lòng bàn tay.

Những điều bạn chưa biết về đường trí đạo 2023
Những điều bạn chưa biết về đường trí đạo 2023

Theo các nghiên cứu chỉ ra, cá tính, năng khiếu của mỗi người có liên quan mật thiết đến yếu tố di truyền và đường chỉ tay cũng là một trong những tín hiệu phản ánh yếu tố di truyền này. Bàn tay phải thể hiện khả năng hoạt động thực tế của mỗi người. Bàn tay trái cho biết những tố chất có sẵn bên trong mỗi người.

Vì vậy đường trí đạo càng sâu, càng hồng hào chứng tỏ đó là người có trí tuệ, tư tưởng tố, giàu lòng bác ái và ham học hỏi cũng như hành động.
Những luận giải cơ bản về đường trí đạo

Đường trí đạo nông, nhạt, mờ: thể hiện con người tự ti, có những suy nghĩ nông cạn, tầm nhìn hạn hẹp. Nếu đường mảnh như sợi chỉ thì đó là người nhẹ dạ cả tin, dễ bị người khác dụ dỗ. Ở đây sẽ có mối liên quan giữa đường sinh mệnh và đường trí tuệ. Nếu đường sinh mệnh cho thấy có bệnh nguy hiểm thì lúc đó đường trí đạo sẽ nhạt và nông.

Đường trí đạo bị gãy: dấu hiệu cho thấy những xáo trộn về mặt tâm thức và trí tuệ, khiến cho hoạt động của đầu óc trở nên kém linh động. Nếu những đứt gãy như bị cắt nằm trong hình vuông hoặc hình chữ nhật thì thể hiện sự rối loạn trong tầm kiểm soát, mang tính nhất thời.

Đường trí đạo tốt khi dài, sâu, rõ nét và hồng hào: thể hiện tố chất của một người thông minh, có trí tuệ sáng, mang tính trung thực và không dễ bị quyền uy hay thế lực bên ngoài mua chuộc hoặc khuất phục. Nếu đường trí đạo rộng nhưng nhạt và không sâu, thể hiện con người hấp tấp, thiếu chín chắn.
Đường trí đạo có hình như dây chão: thể hiện con người hay đuối chí, hoặc dẽ bị cuốn hút bởi những thứ bên ngoài, không có thật ở người khác.

  • Đường trí đạo cong, vòng vèo: thể hiện suy nghĩ rối rắm, hay lưỡng lự, phân vân
  • Đường trí đạo quá dài: thể hiện con người nhiều mộng tưởng, ước mơ
  • Đường trí đạo rẽ thành 2 nhánh: người hay lý luận, kiêu căng.
  • Đường trí đạo đậm, sâu, nét dày: thể hiện người trí nhớ tốt, khôn khéo và hoạt bát.

Mối quan hệ của đường trí đạo so với các đường chỉ tay khác

Để có được cái nhìn khái quát và chính xác hơn về ý nghĩa dự đoán của đường trí đạo, chúng ta nên đặt nó so với các đường chỉ tay khác, đặc biệt là đường sinh đạo và tâm đạo:

  • Đường trí đạo bắt đầu từ đường sinh mệnh: thể hiện người đó kém tự tin, nhút nhạt, kém trong khoản giao thiệp, không làm nên được nhiều việc vẻ vang.
  • Đường trí đạo chấm dứt khoảng cách của đường sinh mênh, và từ ngón áp út dóng thẳng xuống: thể hiện người giàu kiến thức, độc lập, và dám nói lên tiếng nói của bản thân cũng như hành động để làm điều mình khát khao. Nếu đường trí đạo sâu, đậm thì người này rất dễ thành công.
  • Đường trí đạo tách rời so với đường sinh mệnh: tính cách tự tin, độc lập, hành động và suy nghĩ đôi khi liều lĩnh và táo bạo.
  • Đường trí đạo kéo dài về cuối ngón tay áp út: thể hiện năng khiếu nghệ thuật.
  • Đường trí đạo mà khúc đuôi gần gò Thái m có rẽ thành 2 nhánh: thể hiện người này có trực giác cực kỳ tốt, họ có phán đoán chuẩn và thường nhận được những tín hiệu của vũ trụ gửi đến.
  • Đường trí đạo tách rời song song với đường tâm đạo (đường tình duyên): thể hiện người này tự tin và làm chủ được cả về tâm trí lẫn tình cảm của mình.
  • Đường trí đạo chạm với đường tâm đạo: thể hiện người này hay để tình cảm làm ảnh hưởng đến những quyết định mang tính lí trí cao.
  • Đường trí đạo song hành với đường Sinh đạo: thê rhieenj năng lực thích nghi và hòa nhập vào xã hội còn chưa đủ. Họ thường khép mình trong thế giới riêng với những hướng đi riêng của họ.

Những hình dạng xuất hiện trên đường trí đạo nói lên điều gì?

Trên đường trí đạo, có thể xuất hiện một số hình dạng khác nhau, những hình dạng này không hề vô nghĩa mà nó gắn với 1 ý nghĩa khác nhau. Mời bạn đọc tham khảo:

  • Có dấu chấm: hay bị đau đầu, sức khỏe về não bộ không được tốt
  • Có những dấu chấm xen kẽ với những gạch nhỏ: cũng thường hay gặp những trận đau đầu kinh niên, cùng với chứng khó tiêu.
  • Có chấm rỗng: thần kinh suy yếu
  • Ngôi sao có chấm ở giữa: đau đầu, đau tăng, tùy thuộc vào vị trí của hình thù này xuất hiện trên đường trí tuệ.
  • Chữ thập nhỏ rõ ràng, đứng một mình: sẽ có tai nạn liên quan và tổn thương đến não bộ, dễ bị xáo trộn tinh thần.

Những nhà nhân tướng học cho rằng đường trí đạo đại diện cho khả năng của con người – có phần được định sẵn mang yếu tố di truyền, thiên bẩm, có phần do con người rèn luyện và phấn đấu. Qua đường trí đạo, người a có thể biết cách trang bị cho tinh thần, ý chí và sáng kiến để có thể khắc phục những điểm chưa tốt, và phát triển theo hướng tốt đẹp hơn.

Chính vì vậy, những thông tin được cung cấp trên đây cũng chỉ là một bản lề để bạn thấu hiểu hơn những điểm được – chưa được của bản thân, để có cho mình sự sẵn sàng rèn luyện và thay đổi.

“Đường chỉ tay nằm trong lòng bàn tay”, vận mệnh không phải là điều gì đó đã được định sẵn và định bởi một ai đó, vận mệnh sẽ thay đổi và tùy thuộc vào mỗi người chúng ta. Chúng ta là người nhận thức và kiến tạo nên chính vận mệnh cuộc đời của mình. Những bộ môn nhân tướng học, thần số học, chiêm tinh,..sẽ là phụ trợ để cho ta cái nhìn rõ hơn về bản thân mình.

Hy vọng những thông tin trên đây mà Công Decor cung cấp về đường trí đạo sẽ giúp bạn đọc có được hiểu biết hơn về cách xem đường chỉ tay. Chúc bạn thành công!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *